Bán tinh dầu thiên nhiên nguyên chất ở hà nội, sửa chữa máy nén khí tại hà nội,sửa chữa máy nén khí phụ tùng máy nén khí

Monday, May 23, 2016

Bảo dưỡng bộ lọc gió đúng cách

Bộ lọc gió có tác dụng quan trọng trong hệ thống máy nén khí. Máy nén khí hoạt động tốt là một phần do bộ phận này, do đó, cần phải bảo dưỡng máy nén khí thường xuyên, đặc biệt là bộ phận lọc gió để duy trì hoạt động cho máy.


bao duong bo loc gio dung cach


Vậy bảo dưỡng như nào là đúng cách?

Vai trò của bộ lọc gió với máy nén khí

Một trong những phụ tùng máy nén khí đóng một vai trò rất quan trọng đó là bộ lọc gió. Bộ phận này có nhiệm vụ ngăn cản bụi bẩn đi vào máy, làm ảnh hưởng tới chất lượng của dầu máy, khiến các chi tiết bị sạn, xước dễ hao mòn ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy.

Với mỗi một máy nén khí có một kiểu lọc gió khác nhau tùy theo kết cấu của từng máy nhưng về cơ bản, chức năng hoạt động của bộ lọc gió là như nhau. 

Lưu lượng khi hoạt động

Với mỗi máy có một kết cấu khác nhau, ví dụ máy nén khí piston sẽ có kết cấu nhỏ hơn so với máy nén khi trục vít và cơ chế hoạt động cũng khác nhau.

Nến lưu lượng càng lớn thì bộ phận lọc gió càng phải lớn để đáp ứng tiêu chí đó, ngược lại, nếu quá kích cỡ so với bộ lọc thì sụt áp trên bộ lọc sẽ trở nên quá cao thậm chí còn gây móp mép, thủng bộ lọc.

Lượng bụi đi vào bộ lọc sẽ rất lớn, do đó đòi hỏi có phụ tùng tương thích. Bụi bẩn chính là yếu tố hàng đầu gây ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy, làm tăng mức độ sụt áp. Vậy nên cần phải vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để tránh hiện tượng sụt áp cho máy

Cách vệ sinh phụ tùng lọc gió máy nén khí

Nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bộ lọc gió, bộ lọc dầu của máy nén. Nên dùng vòi khí nén để làm sạch lọc gió, thổi theo chiều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới để thiết bị được sạch sẽ. Không nên dùng lực mạnh quá tác động lên màng lọc vì có thể gây biến dạng hoặc thủng, làm ảnh hưởng tới cấu trúc sợi lọc bên trong.

Trong một số trường hợp cần thiết, có thể dùng dung dịch hóa chất để tẩy rửa, sau đó phơi khô và lắp lại vị trí ban đầu. Tuy nhiên, sử dụng hóa chất này không được dùng thường xuyên vì nhanh gây hao mòn chi tiết và dễ dẫn tới phải thay thế phụ tùng.

Cuối cùng, khi sử dụng trong khoảng thời gian dài rồi nên thay thế bộ lọc gió mới để an toàn và thân thiện với máy nén khí.

No comments:

Post a Comment