Bán tinh dầu thiên nhiên nguyên chất ở hà nội, sửa chữa máy nén khí tại hà nội,sửa chữa máy nén khí phụ tùng máy nén khí

Friday, May 13, 2016

Máy nén khí cần vệ sinh bộ phận nào

Để máy nén khí hoạt động tốt không phải chỉ bảo dưỡng theo quý theo tháng mà bạn nên bảo dưỡng máy nén khí theo ngày để đánh giá sát sao hơn về tình trạng sử dụng của máy hiện tại.





Vậy hàng ngày nên bảo dưỡng những bộ phận nào của máy?

Máy nén khí có dầu hoạt động dựa trên nguyên tắc dầu bôi trơn thiết bị giúp máy hoạt động tốt hơn và sau một thời gian dài hoạt động sẽ có hiện tượng két dầu nếu không được vệ sinh thường xuyên. Và đương nhiên, máy nén của bạn bắt buộc phải cho dừng để tiến hành bảo dưỡng và còn rất nhiều lỗi khác có thể gặp phải mà bạn không thể lường hết. Nguyên tắc đặt ra với bạn khi sử dụng thiết bị đó là phải bảo dưỡng hàng ngày, bảo dưỡng theo tháng, theo định kỳ để góp phần ổn định và duy trì hoạt động của máy.
Bạn sẽ phải quan tâm tới các bộ phận dưới đây của máy nén khí

Lọc gió máy nén khí

Đây là nơi lọc khí, bụi bẩn ngăn không cho lọt vào dầu máy, vào các chi tiết trong máy. Cấu tạo bao gồm giấy khô lọc trung gian và độ tinh lọc. Sau một thời gian sử dụng chúng sẽ trở nên đen kịt lại, việc bạn cần làm mỗi ngày đó là vệ sinh cho thiết bị, dùng áp lực khí nhỏ để thổi bay hạt bụi.

Lọc dầu

Đây là bộ phận quan trọng của máy nén khí và thường xuyên phải kiểm tra và để ý. Chức năng chính là lọc tất cả các bụi bẩn trong dầu như các hạt kim loại, bụi bẩn, dầu bẩn… độ tinh lọc là 10µ, do đó lọc dầu máy nén khí bảo vệ rất tốt cho vòng bi và rotor, khi quá tải hệ thống sẽ thông báo thông qua các tiếng báo,đèn báo trên thiết bị. Tuy nhiên,đừng để sản phẩm của bạn đến mức báo động mới tiến hành bảo dưỡng nhé. 

Lọc tách dầu

Vỏ của lọc tách dầu máy nén khí được cấu tạo bởi nhiều lớp sợi thủy tinh, sau khi đi qua tách dầu hơi dầu trong khí có thể lọc dưới 0.1µ, chất lượng bôi trơn và mức độ ô nhiễm của môi trường lắp đặt làm ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của máy nén khí, thông thường nếu vận hành ở điều kiện bình thường tuổi thọ của tách dầu khoảng 3000 – 4000 giờ.

Hệ thống làm mát máy nén khí

Hệ thống gồm quạt làm mát, quạt này lấy không khí từ bên ngoài thổi vào các cánh của cánh tản nhiệt của két làm mát, ở đó có sự trao đổi nhiệt với không khí nén và dầu.

Bụi bẩn sẽ tạo lớp màng dày đặc trên bề mặt ảnh hưởng tới chất lượng trao đổi khí trong máy, khả năng làm tản nhiệt thấp hơn.

Với những thiết bị này bạn dễ dàng bảo dưỡng tại nhà mà không cần tới nhân viên kỹ thuật can thiệp. Hãy lắng nghe các hướng dẫn khi mua hàng về cách sử dụng để thực hiện tốt hơn với thiết bị của mình nhé.

BẢO DƯỠNG MÁY NÉN KHÍ LÀ NGUYÊN TẮC SỐNG CÒN CỦA THIẾT BỊ

No comments:

Post a Comment